เที่ยวกาญจนบุรี 1 วัน กับ เดอะแก๊ง ไปแล้ว ดอทคอม ฟินเวอร์

เที่ยวกาญจนบุรี 1 วัน

วันหยุดอีกแล้ว ไปเที่ยวไหนดีนะ ที่ใกล้ๆกรุงเทพ ใช้งบน้อยๆ ก็มาลงตัวที่ เที่ยวกาญจนบุรี 1 วัน นี่ละค่ะ มันใช่เลย ทริปนี้เป็นทริปกระชับมิตรของหมู่เพื่อนค่ะ เราออกเดินทางกันแต่เช้าตรู่ ถึงสะพานข้ามแม่น้ำแควเกือบๆ 8 โมงเช้า พวกเราแวะทานอาหารเช้ากันที่นี่ พร้อมเก็บภาพบรรยากาศสวยๆของสะพานข้ามแม่น้ำแควกันค่ะ ซึ่งประวัติของสะพานข้ามแม่น้ำแควไม่ธรรมดาเลยนะคะ เพราะเป็นสะพานที่ถูกสร้างในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยกองทัพญี่ปุ่นได้เกณฑ์เชลยศึกฝ่าย สัมพันธมิตร ได้แก่ ทหารอังกฤษ ทหารอเมริกัน ทหารออสเตรเลีย ทหารไทย ทหารพม่า และอีกหลายประเทศ ในการก่อสร้างสะพานครั้งนี้ ซึ่งถือว่าเป็นสะพานประวัติศาสตร์ ที่แลกมาด้วยชีวิตของเหล่าทหารเชลยศึกมากมาย

สะพานข้ามแม่น้ำแคว

หลังจากที่ท้องอิ่มและเก็บภาพบรรยากาศสะพานข้ามแม่น้ำแควอย่างจุใจแล้ว พวกเราก็ไปต่อกันที่ สุสานทหารพันธมิตร ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากสะพานข้ามแม่น้ำแควเท่าไหร่ สุสานนี้สร้างขึ้นเพื่อเป็นอนุสรณ์สถานแก่ทหารพันธมิตร ที่เสียชีวิตในระหว่างการสร้างทางรถไฟสายมรณะ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นทหารอังกฤษ สุสานนี้มีชื่อว่า สุสานทหารสัมพันธมิตรดอนรัก เป็นสุสานขนาดใหญ่ มีอยู่ประมาณ 1,740 หลุมค่ะ ตั้งอยู่ริมถนนแสงชูโต ก่อนจะเข้าตัวเมือง

สุสานทหารสัมพันธมิตรดอนรัก

เที่ยวชมสุสานทหารสัมพันธมิตรดอนรัก เต็มอิ่มแล้วเราไปพักใจพักกายกันที่น้ำตกเอราวัณกันค่ะ น้ำตกที่ขึ้นชื่อว่าสวยมากอีกแห่งหนึ่งของเมืองกาญ ที่น้ำตกเอราวัณนี้เป็นน้ำตกหินปูนที่สามารถเห็นฝูงปลาแหวกว่ายไปมาท่ามกลางสายน้ำที่ไหลเย็นภายใต้ร่มเงาของแมกไม้นานาพันธุ์ที่ร่มรื่น สร้างความประทับใจให้กับพวกเราอย่างมาก น้ำที่นี่จะใสมากๆตามภาพที่เห็นเลยค่ะ พวกเราทานอาหารกลางวันกันที่นี่และลงเล่นน้ำจนจุใจแล้วก็เตรียมตัวกลับกรุงเทพกันค่ะ แต่ระหว่างทางที่จะกลับกรุงเทพ พวกเราได้แวะไหว้พระขอพรที่ วัดถ้ำเสือ ค่ะ

น้ำตกเอราวัณ

วัดถ้ำเสือเป็นอีกหนึ่งวัดในดวงใจของเหล่านักท่องเที่ยวที่ได้มีโอกาสมาเที่ยวกาญจนบุรีค่ะ เพราะเป็นวัดที่มีพระประธานองค์ใหญ่มากๆ สูงเด่นเป็นสง่าโอบล้อมด้วยทุ่งนาเขียวขจีดูสดชื่นสุดๆ และองค์พระประธานประดับด้วยโมเสคสีทองทั้งองค์ ดูสวยงามมากๆ มาทำบุญกับเพื่อนๆวันนี้ อิ่มบุญ สุขใจ สุดๆเลยค่ะ…ฟินมากๆๆ

วัดถ้ําเสือกาญจนบุรี

และแล้วช่วงเวลาแห่งความประทับใจของพวกเราเดอะแก๊ง ไปแล้ว ดอทคอม ก็ต้องจบลงด้วยการหอบพาความสุข ความประทับใจ กับการได้มาเที่ยวเมืองกาญช่วงวันหยุด 1 วัน กลับเมืองกรุงไปฟินกันต่อที่บ้านอันแสนจะอบอุ่นของพวกเราค่ะ ^__^ แล้วเจอกันใหม่ทริปหน้านะคะ
[button url=”http://www.sawadee.co.th/hotel/kanchanaburi” color=”color” customcolor=”#ffffff” iconcolor=”white” icon=”calendar” target=”_blank” custom_class=”” ][/button]

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *

ปากประ พัทลุง

แสงแรกยามเช้า แสงสุดท้ายยามเย็น สวยจับใจที่ ปากประ พัทลุง

2 หาดสุดฮิต บนเกาะเสม็ด ไม่ไปไม่ได้แล้ว